Cách làm tỏi đen tại nhà

Cách làm tỏi đen tại nhà cần chuyển bị một số bước như sau, đặc biệt lưu ý đến việc vệ sinh sản phẩm tỏi và các dụng cụ để làm. Chuyển ...

Cách làm tỏi đen tại nhà cần chuyển bị một số bước như sau, đặc biệt lưu ý đến việc vệ sinh sản phẩm tỏi và các dụng cụ để làm.

Chuyển bị : 1kg tỏi + 1 kg bia , 1 nồi cơm điện, 1 cái thau, 1 giấy bạc khổ lớn ( số lượng có thể ít hơn theo tỷ lệ tương ứng như trên, chú ý khâu chọn lựa tỏi, chon những củ tỏi to, tròn, đều nhau, có thể chon tỏi nhật để có được mẻ tỏi đen chất lượng cao nhất)
Cách làm tỏi đen tại nhà
Cách làm tỏi đen tại nhà
Cách làm tỏi đen tại nhà
Cách làm tỏi đen tại nhà


Cách làm tỏi đen tại nhà bước 1:

Tỏi sau khi mua về nhà, để làm sạch tỏi, bạn lột bỏ lớp vỏ mỏng nhất bên ngoài và làm sạch các bụi bẩm bám trên tỏi, sau đó cắt bỏ cuống cho gọn.

Tiếp đến, bạn cho toàn bộ tỏi vào thau, rưới bia vào và ngâm tỏi trong vòng 30 phút cho tỏi ngấm men vi sinh có trong bia.

Cách làm tỏi đen tại nhà
Cách làm tỏi đen tại nhà

Cách làm tỏi đen tại nhà bước 2:

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một tờ giấy bạc khổ lớn cho vào nồi cơm điện. Sau khi ngâm tỏi với bia đủ 30 phút, bạn vớt tỏi ra và xếp vào nồi cơm đã có giấy bạc chuẩn bị sẵn rồi cuốn giấy bạc kín lại.

Sau đó, bạn cho nồi cơm vào nồi điện và bật ở chế độ giữ nóng (warm) và bắt đầu ủ trong 2 tuần.

*** Lưu ý: Để đảm bảo an toàn thiết bị điện tại nhà, sau khi sử dụng nồi cơm điện để ủ tỏi trong vòng 8 tiếng hoặc 1 ngày, bạn nên lấy nồi tỏi ra và chuyển sang ủ với nồi cơm điện thứ 2. Cứ cách 8 tiếng hoặc 1 ngày, bạn nên chuyển nồi 1 lần. Vì nồi cơm điện là thiệt bị gia dụng dùng để hoạt động trong thời gian ngắn (tầm 1 ngày).

Ngoài ra nếu bạn sử dụng nồi cơm điện loại thường, nắp đậy là nắp rời được làm bằng thủy tinh hoặc nhôm,… thì bạn hãy dùng thêm màng bọc thực phẩm bọc kín xung quanh vung nồi để giữ nhiệt tốt hơn nhé.
Cách làm tỏi đen tại nhà bước 2
Cách làm tỏi đen tại nhà bước 2

Cách làm tỏi đen tại nhà bước 3:

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm tỏi đen an toàn tại nhà rồi. Cũng không khó lắm phải không nào. Bây giờ các chị em chỉ cần đợi tỏi ủ xong trong vòng 14 ngày là có thể lấy ra sử dụng. Lúc này tỏi đã khô, bóc ra bên trên có màu đen, tép tỏi mềm dẻo và không có mùi hăng. Khi ăn vào sẽ cảm nhận được vị chua ngọt. Các chị em nên cho tỏi đen vào thẩu, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Ngoài ra, trong quá trình làm, các chị em cũng có thể mở nắp nồi cơm ra kiểm tra tỏi hàng ngày. Sau khi mở ra thì phải đóng nắp lại ngay, mỗi lần mở không để quá 5 phút. Để tránh ảnh hưởng đến kết quả sản phẩm.

COMMENTS

Tên

Cách dùng tỏi đen,4,Cách làm tỏi đen tại nhà,4,Giá tỏi đen trên thị trường,1,tác dụng của tỏi đen,6,Toi Den,4,Tỏi Đen,4,Tỏi đen chữa bệnh gì,2,Tỏi đen công dụng,4,Tỏi Đen Là Gì,6,
ltr
item
Tỏi Đen Nhật, tỏi đen Towa chất lượng cao: Cách làm tỏi đen tại nhà
Cách làm tỏi đen tại nhà
https://1.bp.blogspot.com/-RooHGMtDAG8/WSvK6szrU_I/AAAAAAAAAEU/Azze5iTSjHQSWwjNGGuWSygrYVwKClUHgCLcB/s400/nguyen-lieu-lam-toi-den.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-RooHGMtDAG8/WSvK6szrU_I/AAAAAAAAAEU/Azze5iTSjHQSWwjNGGuWSygrYVwKClUHgCLcB/s72-c/nguyen-lieu-lam-toi-den.jpg
Tỏi Đen Nhật, tỏi đen Towa chất lượng cao
https://toidennhat.blogspot.com/2017/05/cach-lam-toi-en-tai-nha.html
https://toidennhat.blogspot.com/
https://toidennhat.blogspot.com/
https://toidennhat.blogspot.com/2017/05/cach-lam-toi-en-tai-nha.html
true
79664907813599356
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy